Thành Thành Công – chủ động để hội nhập

22/01/2015 | AT : 11:14:42

(Vietstock) - Ngày 19/01/2015, Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.
 
Năm 2014 được xem là năm có nhiều chuyển biến tích cực với nền kinh tế trong nước, cộng đồng doanh nghiệp bên cạnh những thuận lợi có được cũng tiếp tục nỗ lực vượt khó và đặc biệt là thích nghi với lộ trình hội nhập kinh tế. Cho đến thời điểm hiện nay, những nỗ lực và các bước đi nào để thực hiện các lộ trình hội nhập của Tổ chức thương mại thế giới WTO, Khu vực mậu dịch tự do Asean - AFTA, hay Cộng đồng kinh tế chung Asean – AEC vào năm 2015… có lẽ luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm nhất.
 
Lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015 của Thành Thành Công
 
Riêng hoạt động của Thành Thành Công, với đặc điểm hoạt động đa ngành, các Công ty tập trung chủ yếu vào lĩnh vực mía đường, du lịch, bất động sản… hoạt động Tập đoàn đã phải đối diện với nhiều thách thức chung về những khó khăn ngành đường, thị trường bất động sản tuy đã có các dấu hiệu khởi sắc nhưng chưa có sự đột phá rõ rệt…
 
Cụ thể với ngành đường, Theo lộ trình hội nhập quốc tế, các nước ASEAN đã đề ra chương trình Thuế quan Ưu đãi có hiệu lực chung (CEPT) dần cắt giảm thuế quan, loại bỏ các biện pháp bảo hộ và hàng rào thương mại giữa các nước thành viên để hướng đến việc thành lập Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN (AFTA). Riêng với ngành đường, thuế suất nhập khẩu từ các nước ASEAN cũng giảm dần từ năm 2007 là 30%, năm 2008 là 20%, năm 2009 là 10%, năm 2010 đến nay là 5% (với cả đường trắng và đường thô) và từ năm 2015 sẽ về mức 0%... Vậy vấn đề làm sao có thể giữ vững thị phần và tiếp tục hoạt động, phát triển ngay trên sân nhà là vấn đề được TTC ý thức rõ ràng.
 
Trong bối cảnh đó, trên một tinh thần chủ động, và xuất phát từ yêu cầu phải củng cố để thích nghi, ngành đường TTC tiếp tục nỗ lực hoàn thiện từ công tác đầu vào – xây dựng vùng nguyên liệu bền vững, phát triển mối quan hệ mật thiết với người nông dân theo quan điểm “nông dân có lời, nhà máy có lãi”, hoàn thiện các quy trình chuẩn về sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đến giải pháp trọng tâm là tăng cường công tác thị trường để chủ động trên sân nhà trong quá trình hội nhập. TTC mong muốn kết nối các kinh nghiệm với nghề qua hơn 35 năm gắn bó với ngành đường cùng mô hình tổ chức và công thức quản trị điều hành phù hợp để ngoài việc cung ứng các sản phẩm chất lượng đến thị trường thì còn tận dụng hiệu quả toàn bộ chuỗi giá trị ngành đường. Đến nay, với các tín hiệu khởi sắc sau khi giá đường trong nước sụt giảm đến mức kỷ lục, có nhà máy đã bán đường với giá dưới 11,000 đồng/kg, giá đường thế giới đã bắt đầu có xu hướng đảo chiều và tăng mạnh. Giá đường thô thế giới giao tháng 3 đã đạt 15.86 cent/pound sau khi kết thúc phiên giao dịch trên sàn hàng hóa New York ngày 20/1/2015, tăng 9% so với thời điểm cuối tháng 12. TTC tin tưởng các giải pháp củng cố, đón đầu trên sẽ sớm phát huy hiệu quả thiết thực.
 
Các ngành còn lại, với công thức quản trị chung như vậy, TTC quyết tâm thay đổi từ màu cờ sắc áo, thống nhất thương hiệu Thành Thành Công với các Công ty trong tất cả các lĩnh vực – mía đường, du lịch, khai thác khu công nghiệp, nông sản đến các mặt hoạt động…Năm 2014, tổng tài sản Tập đoàn đạt 26,500 tỉ đồng, tổng doanh thu đạt 12,300 tỷ đồng (đạt 94% kế hoạch năm), tổng các khoản nộp Ngân sách nhà nước (thuế, phí, lệ phí …) năm 2014 đạt gần 500 tỷ đồng. TTC tiếp tục đảm bảo công ăn việc làm và mức thu nhập bình quân 7.2 triệu đồng/tháng cho 7,680 người lao động; cũng như duy trì hợp tác xuyên suốt với gần 12,000 hộ nông dân trồng mía.
 
Bước sang năm 2015 – năm được dự báo là có nhiều triển vọng trong việc phục hồi nền kinh tế, cũng là tiền đề TTC tiếp tục hiện thực hóa Chiến lược phát triển tập đoàn giai đoạn 2015 – 2020, ngoài việc cung cấp cho thị trường những sản phẩm uy tín và chất lượng, TTC tự tin với các mục tiêu tăng trưởng ổn định, đạt mức tăng trưởng bình quân trên 10% qua các năm. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, tiếp tục xây dựng nền tảng hoạt động bền vững thông qua các giá trị mang lại cho khách hàng, người tiêu dùng, cho cộng đồng, xã hội, đặc biệt thể hiện qua các chỉ tiêu đóng góp Ngân sách và các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng.
 

Tin khác